Trường: Tiểu học Từ Đức
Lớp: 5/
Họ và tên: …………………………………..
Thứ ba, ngày 26 tháng 02 năm 2021
Tập làm văn
Lập chương trình hoạt động
1. Tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông.
2. Triển lãm về an toàn giao thông.
3. Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông.
4. Phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy.
5. Thăm các chú công an giao thông hoặc công an biên phòng.
Em hãy lập chương trình cho một trong các hoạt động trên nhé ( chọn 1 trong 5 đề trên nhé )
Các em xem bài tham khảo bên dưới nhé.
3. Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông
I. Mục đích
- Rèn luyện tính năng động cho học sinh và đội viên.
- Tuyên truyền và giáo dục học sinh về an toàn giao thông.
II. Công tác chuẩn bị
- Phổ biến ý nghĩa, nội dung cuộc thi.
- Phát động phong trào sáng tác thơ truyện, vẽ tranh về an toàn giao thông.
III. Chương trình cụ thể
- Quy định ngày nộp tác phẩm hoạ, thơ, truyện.
Ban báo chí lớp kết hợp Chi đội dưới sự chỉ đạo của thầy (cô) giáo chủ nhiệm chấm điểm các tác phẩm hoạ, thơ, truyện của các bạn trong lớp.
Lập biểu mẫu báo cáo thành tích với sự xác nhận của thầy cô giáo chủ nhiệm.
Lưu số liệu vào hồ sơ chi Đội.
Phát thưởng.
Phê bình (nếu có). >> Tham khảo chi tiết: Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông
Em hãy lập chương trình cho một trong các hoạt động trên.
Luyện từ câu
Ôn lại quan hệ từ và nối các vế câu có quan hệ từ
Bài 1:
Tìm 1 câu có các cặp quan hệ từ có thể nối các vế câu có quan hệ điều kiện - kết quả, giả thiết - kết quả.:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Bài 2 :
Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo ra những câu ghép chỉ điều kiện – kết quả:
a) ...... chủ nhật này trời mát .......... chúng ta sẽ đi đá bóng.
b) ....... bạn Hoa viết chữ rất đẹp ………em rất ngưỡng mộ.
c) ....... ta nắm vững kiến thức ... ………..chúng ta làm bài tốt.
Bài 3:
Hãy đặt câu để tạo ra những câu ghép chỉ điều kiện – kết quả:
a) ............................................................................................................................
b) ...………………………………………………………………………………
c)...………………………………………………………………………………
Bài 4:
Em hãy đặt 1 câu ghép chỉ nguyên nhân, chỉ kết quả :
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Bài 5 :
Thêm vào chỗ trống một vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép chỉ nguyên nhân- kết quả.
a) Vì bạn Minh không thuộc bài ..............................................................................
b) Do nó chủ quan ...................................................................................................
c) ................................................. nên Ngọc Hoa đã có nhiều tiến bộ trong học tập.
Khoa học
Sử dụng năng lượng điện




Toán
Mét khối
